Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2021

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Cách chạy quảng cáo Facebook như thế nào để ra thật nhiều đơn? Làm thế nào để có thể tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả and Ngân sách Gia Công nhất? Đấy là những câu hỏi thường gặp gỡ đối với những người mới bắt đầu bước chân vào kinh doanh bán hàng trên Facebook. MYB media sẽ giúp đỡ bạn trả lời những câu hỏi này thông qua nội dung bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Các hình thức quảng cáo bên trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ sở hữu 3 dạng căn bản mà bạn cũng có thể xem thêm như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo căn bản phổ biến

Dạng quảng cáo căn bản này sẽ được xuất hiện ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn cao nhất để miêu tả ngắn & một Ảnh hấp dẫn có size 100x72 px.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads có thể sẽ là fanpage, website của doanh nghiệp hoặc một Địa chỉ cửa hàng đích bất kì nào bạn có nhu cầu nó đi đến. Khi tạo các dạng quảng cáo này, bạn cần đưa ra mục tiêu cụ thể đó là những lượt click của công ty chỉ qua một Ảnh minh họa đẹp mắt & vài dòng ra mắt ngắn gọn đủ cuốn hút.

Hãy thí điểm với content khác, Hình ảnh không giống nhau để đi đến một ra quyết định sau cuối sự thật có sức hút đến nhu cầu, sự âu yếm của chúng ta.

Xem thêm: Nguyên Nhân tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ

Mẫu quảng cáo được tài trợ dạng này có thể hiển thị ở bên phải hoặc là vị trí trung tâm Newsfeed, chúng gồm một Ảnh và dòng mô tả ngắn đc lấy auto từ fanpage hoặc 1bài viết đăng bên trên fanpage.

người tiêu dùng rất có thể like trực tiếp trên fanpage, phản hồi hoặc hoàn toàn có thể chia sẻ ngay bên trên mẫu quảng cáo. And khi bọn họ nhấp chuột vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.

đây chính là cách chạy quảng cáo Facebook công dụng & giá bèo giúp Anh chị tiếp cận người dùng lượt thích fanpage and những người bạn của bọn họ bên trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo khuyến cáo bài đăng

hình thức quảng cáo nội dung bài viết trên Facebook dạng này chỉ có thể hiển thị trên Newsfeed, gồm một Hình ảnh và content đc lấy tự động từ là một bài đăng bên trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Chạy bài quảng cáo fb trên bảng tin.

2. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện nay không hề quá xa lạ gì so với đa số chúng ta nữa. Chỉ cần có 1 (hoặc nhiều) tài khoản trên Facebook và 1 thẻ VISA thanh toán quốc tế là các chúng ta có thể dễ dàng tự tạo cho chính mình một tài khoản quảng cáo & lên campaign chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của mình rồi.

nếu như khách hàng làm xuất sắc việc này, không những bạn tiết kiệm ngân sách và chi phí đc Chi phí quảng cáo bên trên Facebook mà không dừng lại ở đó còn chủ động đc trong công việc điều hành và kiểm soát mục tiêu giúp quảng cáo facebook đạt tác dụng. Vậy phương pháp để chạy quảng cáo trên Facebook công dụng là gì?

  • Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo của người tiêu dùng

Cách dễ nhất để rất có thể chạy quảng cáo trên Facebook, mỗi một bài viết là một trong những nhấp chuột vào nút xanh Quảng cáo nội dung bài viết phía bên dưới poster hoặc Quảng cáo event đối với các quảng cáo event bên trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tạo campaign chạy quảng cáo fb

Hình như, bạn cũng có thể truy cập vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho nội dung bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới hoàn toàn. Tại đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo bên trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tạo quảng cáo bên trên Facebook Bussiness

sau khoản thời gian hoàn tất thao tác làm việc bạn sẽ được điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo. Sau đây bạn sẽ thống trị được quảng cáo bên trên Facebook của bản thân mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn đẩy cao giá trị về tên thương hiệu, hay tăng cường contact bài viết hoặc tăng mật độ chuyển đổi... Bạn nên chọn lựa trong số những phương châm triết lý trong phần kim chỉ nam tiếp thị của người sử dụng là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi chúng ta chọn kim chỉ nam, thì bạn hãy kéo xuống phía dưới screen, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook & nhấp chọn nút setup tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của công ty. Chúng ta cũng có thể cấu hình thiết lập giới hạn giá cả cho campaign quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: cách để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Nếu đây là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần cài đặt tài khoản quảng cáo với các thông báo quan trọng như giang sơn, Loại tiền, Múi giờ, Ngân sách chi tiêu.

Ngoài ra, chúng ta có thể thiết lập cấu hình tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị thiết lập cải thiện. Sau khi kết thúc bước cài đặt tài khoản quảng cáo, bạn chọn liên tục.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng người dùng phương châm của quảng cáo mà bạn có nhu cầu

sau đây, các bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo và thiết lập các thông báo để thế nào cho phù hợp với đối tượng người dùng kim chỉ nam mà bạn có nhu cầu tìm hiểu trong campaign quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

phương pháp để chạy đc quảng cáo Facebook hiệu quả hay là không còn lệ thuộc không hề nhỏ vào bước nhắm mục tiêu này. Dựa vào kế hoạch, nghành nghề của người sử dụng, hãy nhắm kim chỉ nam đối, tượng chi tiết về các thông tin như chỗ đứng, Tuổi, Giới tính, ngôn từ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành động, …

Cách xác định đối tượng càng chi tiết bao nhiêu, túi tiền quảng cáo của công ty and kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ được cải thiện bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu và phân tích and đề ra các công dụng dự kiến về lượng khách hàng tiềm năng thông qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: lựa chọn vị trí quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

tiếp sau, bạn phải lựa chọn chỗ đứng để đặt quảng cáo bên trên Facebook. Ở đây bạn sẽ có 2 sự chọn lựa chính là vị trí quảng cáo tự động và biên tập chỗ đứng quảng cáo.

nếu như khách hàng lựa chọn vị trí quảng cáo tự động hóa thì mẫu quảng cáo của người tiêu dùng sẽ đc Facebook được cho phép hiển thị ở những chỗ đứng tương xứng and tối ưu nhất, và hoàn toàn có thể hiển thị trên cả Instagram & Audience Network.

chúng ta cũng có thể tùy chỉnh chỗ đứng quảng cáo hiển thị mà bạn có nhu cầu bằng phương pháp nhấp chọn biên tập vị trí quảng cáo. Tại mục này, bạn có thể tùy chọn lựa thêm Loại dòng thiết bị (Tất cả những thiết bị, Chỉ dòng thiết bị di động hay Chỉ máy tính), căn nguyên (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có rất nhiều loại quảng cáo trên những căn nguyên khác and Facebook sẽ có được phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm bảo rằng bạn cũng có thể dễ dãi hình dung được quảng cáo của mình sẽ có mặt chỗ nào and xuất hiện thế nào. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải các chỗ đứng mà bạn có nhu cầu hiển thị quảng cáo, hoặc có thể bỏ tích nếu cảm không hề thấy cần thiết phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: cài đặt Ngân sách, Chi tiêu quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp theo sau các bạn sẽ setup Ngân sách chi tiêu chạy quảng cáo & lên lịch trình thời hạn chạy cho quảng cáo. Trong phần giá cả, bạn có thể chọn Chi phí ngày hoặc là Chi phí trọn đời.

nếu mà chọn Chi phí ngày thì từng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức giá cả bạn đã đưa ra, nhưng mà đâu phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà rất có thể từ bây giờ Chi tiêu tới 120k, ngày mai sẽ là 80k...

Facebook sẽ cân đối làm sao để suốt trong quãng quá trình chạy quảng cáo, Chi phí của hàng ngày trung bình được xem là 100k. Chi phí trọn đời nó cũng thế, chỉ khác ở đoạn là thay vì đặt túi tiền theo ngày thì bạn đặt Chi phí trọn gói cho suốt quá trình chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

tiếp nối là các bạn sẽ setup lịch chạy quảng cáo bên trên Facebook. Nếu như đặt giá thành quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn như sau. 1 Là Chạy tiếp tục nhóm quảng cáo khởi nguồn từ bây giờ và 2 là Đặt ngày ban đầu and kết thúc. Còn nếu mà bạn đặt Chi tiêu trọn gói thì sẽ phải setup ngày bước đầu chiến dịch & ngày kết thúc cho campaign.

sau thời điểm đã nhắm được đối tượng người tiêu dùng, lựa chọn vị trí và cài đặt Chi tiêu tương xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn liên tiếp.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng xuất hiện bên trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

sau đây, bạn nên lựa chọn fanpage and nội dung bài viết mà bạn muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào đối với người tiêu dùng trên dòng thiết bị di động, bên trên Smartphone thông thường, hay trên máy vi tính...

Để chọn lựa fanpage sẽ quảng cáo, bạn click vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản lý. Nhấp vào chọn nội dung bài viết hoặc nhập ID nội dung bài viết đó để chọn lựa nội dung bài viết sẽ quảng cáo.

nếu như muốn tạo một Hình ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới bên trên menu phía trên, sau đây chúng ta cũng có thể tải lên Hình ảnh bất kì, đoạn Clip hoặc bạn dạng công chiếu và viết content quảng cáo cũng giống như thêm nút CTA cho nội dung bài viết...

sau khi hoàn tất hết công việc ở trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan campaign quảng cáo hoặc thay đổi lại một trong những nội dung cho phù hợp. Khi đã đồng tình với cả công việc trên, bạn bấm tiếp nút xác nhận.

cách để thanh toán giao dịch quảng cáo Facebook như thế nào? So với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm một form thông báo thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông báo giao dịch thanh toán không thiếu, đúng chuẩn & tiếp nối liên tục để hoàn tất.

như thế sau thời điểm xong xuôi công việc trên thì bấy giờ công việc còn lại của người tiêu dùng chỉ là chờ đợi Facebook xét duyệt quảng cáo. Các bước này thường diễn ra trong tầm 24h, khi được duyệt xong xuôi quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay trong lúc Facebook thông báo đã xác nhận thắng lợi.

trong quãng công việc chạy quảng cáo bên trên Facebook, nếu như khách hàng cảm nhận thấy bài quảng cáo đó bất cập, không đạt kết quả như bạn có nhu cầu thì chúng ta có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.

Để thao tác làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy làm theo các bước sau:

  • truy vấn vào phần trình làm chủ quảng cáo
  • Nhấn chọn vào chiến dịch nhấp chuột chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay ở kề bên chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ cần tuân theo các bước này:

  • Đi vào trang trình làm chủ quảng cáo Facebook của doanh nghiệp
  • Nhấp chọn vào chiến dịch chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn muốn xóa đi. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa bỏ quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả

khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có 1 số mẹo để chạy quảng cáo giá tốt mà không phải ai ai cũng biết, nhất là những bạn mới bước đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu vận dụng được các tuyệt kỹ này vào quảng cáo thì các bạn sẽ tiết kiệm ngân sách và chi phí đc tương đối Ngân sách quảng cáo cũng giống như tăng công dụng của chiến dịch.

3.1. Tối ưu hóa Ảnh quảng cáo làm sao để cho tương xứng

đó chính là một trong bước không thể không có khi bạn chạy Facebook Ads, để giúp campaign "nhẹ" tiền and tiếp cận đc nhiều khách hàng hơn. Bên trên gốc rễ Facebook luôn luôn có lao lý khung hiển thị cực tốt dành cho mỗi loại hình Ảnh khác nhau, chúng ta cũng có thể sử dụng ứng dụng, công cụ để cắt hay biên tập Hình ảnh theo đúng kích thước Ảnh trên Facebook.

3.2. Quảng cáo nội dung bài viết, content quality

khi chúng ta setup phương châm quảng cáo, bạn nên xác định từ trước, đừng hãy lựa chọn loại quảng cáo lượt thích fanpage vì nếu khách hàng chưa thực sự hiểu rõ về kiểu cách chạy quảng cáo trên Facebook thì giá thành loại quảng cáo này sẽ tương đối đắt tính trên mỗi lượt lượt thích fanpage.

Với Các bạn mới làm quen, nên lựa chọn cách chạy quảng cáo nội dung bài viết bên trên Facebook. Hãy chi tiêu vào nội dung bài viết bán hàng chính hãng "chất" sau đó quảng cáo bài đó, hãy nhớ là việc Gia Công Hình ảnh, như vậy thì quảng cáo sẽ đạt được hiệu quả tốt mà vẫn tối ưu đc túi tiền.

3.3. Ưu tiên nội bài viết có nhiều liên hệ

so với các bài viết đã có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có 1 lượng contact lớn thì khi nào cũng biến thành công dụng và Chi tiêu sẽ giá thấp hơn so với cùng 1 bài viết mới.

những bài viết bán hàng nên để một thời gian trên trang fanpage để hấp dẫn một lượng liên hệ tự nhiên và thoải mái trước rồi tiếp nối mới chạy quảng cáo, việc đó sẽ giúp đỡ Gia Công phí hơn. Chính vì như thế, hãy tạo ra bài nội dung có nội dung quảng cáo thật suất sắc để có thể lôi kéo thêm nhiều lượng liên hệ & thay đổi nhé!

3.4. Chia bé dại campaign quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k giá cả một ngày nhưng nếu khách hàng đổ dồn 100k vào một trong những bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn đối với khi chúng ta chia bé dại 100k thành 3-5 campaign. Chia nhỏ dại giá thành quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp chính là cách chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời gian cực tốt để chạy quảng cáo được tác dụng là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn đừng nên chạy quảng cáo vào thời gian buổi tối vì khoảng thời hạn này người tiêu dùng thường có thói quen dành riêng cho những chuyển động cá thể như giải trí hơn là quyết định đặt đơn hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij campaign, món đồ hay dịch vụ mà bạn hỗ trợ bọn họ sẽ tùy biến làm sao để có hiệu quả tốt nhất có thể.

trên đó là hướng dẫn giúp Anh chị em làm sao rất có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook công dụng. Hình như bạn cũng lựa chọn lựa cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Hiện giờ cũng có rất nhiêu đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về tiện ích thì các đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp đỡ bạn Gia Công chị phí quảng cáo một cách kết quả hơn với đội ngu là những Chuyên Viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghành kinh doanh trực tuyến. Các bạn sẽ không hẳn đau đầu để suy nghĩ xem làm sao quảng cáo cho hiệu quả, and mỗi lần Facebook chuyển đổi chế độ quảng cáo thì bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của người sử dụng bị vô hiệu hóa mà không biết lí do Nguyên Nhân.

Lời kết: Với share của chính mình qua bài viết trên, hi vọng các bạn sẽ vận dụng kết quả vào các bước kinh doanh của bản thân và cải thiện hiệu quả buôn bán càng ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook kết quả....

Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu Quả mỗi ngày hướng dẫn live stream Facebook công dụng live stream trên Facebook xuất hiện ...