Thứ Tư, 3 tháng 11, 2021

Nội dung kinh doanh & cách lên một chiến lược kết quả

Content marketing

nội dung sale

Cho dù bạn buôn bán trong nghành nghề gì, bạn vẫn cần đến nội dung kinh doanh. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với content thông thường? Làm cách nào để thiết kế chiến lược content kinh doanh hiệu quả? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Sự biệt lập của nội dung & nội dung kinh doanh

content dịch nghĩa tiếng Việt là nội dung. Mặc dù vậy bạn đừng lầm tưởng nội dung là các dòng text, câu chữ đơn thuần. Content bao gồm cả text, Ảnh, đoạn phim, infographic, ebook,... Phổ quát thì chúng ta cũng có thể thấy toàn bộ các dạng nội dung có bên trên trang web đều được tính là nội dung.

nội dung marketing là dạng nội dung (content) đáp ứng mục đích quảng bá. Những vận động thi công content kinh doanh sẽ tập kết vào việc tạo ra and phân phối content có giá trị liên quan đến dòng sản phẩm dịch vụ. Mục đích sau cùng của nội dung sale là thúc đẩy hành vi buôn bán & chuyển đổi người xem thành khách hàng mục tiêu.

Content marketing

content kinh doanh

thuận tiện nhận ra, content kinh doanh nằm trong nội dung nói chung. Từ định nghĩa trên, chắc hẳn bạn đã thấy rõ đc sự khác hoàn toàn của content and content sale rồi đúng không?

Sự biệt lập lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị content mang đến cho người tiêu dùng. Với dạng content bình thường, chúng thường đi sâu vào tiện ích sản phẩm/dịch vụ của bạn. Với content sale, chúng sẽ đi sâu vào hướng cung cấp chiến thuật and lợi ích cho người tiêu dùng.

Xem thêm: Chạy liên hệ fb

Vì Sao cần xây đắp nội dung marketing?

Trong kỷ nguyên tiếp thị bùng nổ như hiện nay, nội dung sale là một phần tối quan trọng and không thể không có trong bất cứ chiến dịch kinh doanh nào. Lý Do lại như vậy? Tiếp sau đây là 5 tác dụng từ content sale đem lại cho bạn.

đưa tin có ích

cung cấp tin là điều quá hiển nhiên về lợi ích của content rồi! Bạn tạo nên bất cứ content nào cũng đều vì mục đích cung cấp thông tin đến người xem. Và nội dung marketing thì cần chau chuốt hơn. Thông báo bạn đặt ra nên là giải pháp hữu ích cho tất cả những người đọc nhằm mục đích giải quyết luận điểm của chúng ta. Hiện thời, nếu bạn muốn trang web của bản thân đạt thứ hạng cao bên trên công dụng hiển thị search của Google. Bạn cần phải đăng tải nhiều nội dung kinh doanh hữu dụng.

bổ trợ định hình Brand Name

Một tên thương hiệu mạnh luôn đc tạo dựng bởi quality sản phẩm/dịch vụ & triết lý chiến lược kinh doanh cân xứng. Trong chiến lược marketing luôn luôn phải có mạng lưới content sale. Đây là thứ giúp quý khách của khách hàng biết đến tên thương hiệu của người tiêu dùng. Chúng được xem là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp và góp thêm phần đánh giá Brand Name của người sử dụng trong góc nhìn quý khách hàng.

Content marketing

content marketing

nâng cao doanh số bán sản phẩm

dòng sản phẩm của bạn bán được hay là không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục quý khách. Mượn lời từ một tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Nội dung sale của người sử dụng giúp khách hàng thấy rõ giá trị sản phẩm đưa về, giúp bọn họ tìm ra chiến thuật xử lý nhu cầu. Đương nhiên, người sử dụng sẽ không rụt rè để mua sản phẩm/dịch vụ của khách hàng. Từ đó, doanh số của khách hàng được nâng cao, người tiêu dùng gắn kết với tên thương hiệu hơn.

Tăng sự kết nối với khách hàng

content marketing chính là sợi dây tơ gắn kết khách hàng với doanh nghiệp. Content hay khiến cho trang web tăng lượt traffic, nội dung tăng lượt contact. Từ đó giúp doanh nghiệp của bạn hiển thị nhiều hơn nữa đến với người dùng bên trên những căn cơ Google hay social. Từ các việc xử lý nỗi lo, vấn đề hiện tại; content kinh doanh dần tạo ra sự tin tưởng của người sử dụng với tên thương hiệu, doanh nghiệp.

tiết kiệm ngân sách và chi phí quảng cáo

nói theo một cách khác unique nội dung marketing đóng tầm quan trọng quan trọng trong sự thành công của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược content kinh doanh bài bản, bài bản sẽ giúp đỡ kiến tạo tên thương hiệu và giá trị doanh nghiệp dài lâu, giá thành quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ đoạn phim Facebook Ad Breaks 2021

Cách xây đắp chiến lược content kinh doanh lôi cuốn

Định nghĩa and tầm quan trọng của marketing rất có thể bạn đã rõ. Nhưng băn khoăn lớn nhất sẽ là làm sao để kiến tạo chiến lược content sale hiệu quả? Đó là dấu hỏi lớn đối với những người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB truyền thông, muốn kiến thiết chiến lược content sale bạn cần bám sát hành trình khách hàng & chuyển thể ý tưởng thành nội dung chi tiết.

#1. Kiến tạo content sale bám sát hành trình quý khách hàng

Để content thêm lôi kéo quý khách hàng, mọi ý nghĩ đó của người tiêu dùng cần bám sát với hành trình mua hàng của chúng ta. Từ khâu nhận thức đến khâu chuyển đổi hành động mua hàng.

Content marketing

nội dung marketing

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần trả lời các thắc mắc sau:

  • diễn tả vấn đề có thể có của bạn mà bạn đang nỗ lực xử lý.

  • Làm thế nào để bạn nhận biết bạn có 1 yêu cầu hoặc một luận điểm cần giải quyết?

  • kim chỉ nam và thử thách các bạn sẽ phải đối mặt là…?

  • thông tin nào hữu ích?

Giai đoạn bình chọn and so sánh

  • những bước bạn đã làm để phân tích luận điểm của bạn?

  • những tiêu chuẩn nào đc sử dụng để so sánh dòng sản phẩm với đối thủ?

  • Có giải pháp nào trông rất nổi bật hơn không?

  • các thông tin and tài nguyên nào sẽ hữu dụng với bạn?

Giai đoạn quyết định and ủng hộ

  • giờ đây bạn cần đưa ra các câu hỏi như:

  • Nguyên Nhân cần đưa ra quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác tham gia vào việc đưa ra quyết định sau cùng không?

#2. Chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung hấp dẫn

Muốn chuyển thể ý tưởng thành content lôi cuốn, bám sát hành trình của chúng ta thì bạn cần xây đắp theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ những nghiên cứu & những cuộc phỏng vấn, bạn hãy phân tích và phác hoạ chân dung người sử dụng của chính bản thân mình, càng cụ thể thì càng cao. Từ đó xây dựng Personas - tập hồ sơ người tiêu dùng tiềm năng bạn nhắm tới. Chúng được cho phép bạn tạo các content giá trị thỏa mãn nhu cầu, quan tâm đến, kỳ vọng của công ty và nhiều hơn. Theo thời gian, bạn phải tiếp tục bình chọn & điều chỉnh personas để nâng cao content and thông điệp truyền tải.

Bước 2: xác định phương châm, kênh liên lạc & điểm chạm

Bạn cần đặt mục tiêu theo loại hình SMART để rất có thể đo lường và thống kê & đề ra các kế hoạch cân xứng.

có rất nhiều kênh khiến cho bạn kết nối với khách hàng. Đó hoàn toàn có thể là shop, Facebook, trang web, trang Thương Mại điện tử,... Những kênh media của chúng ta đang hoạt động hiệu quả? Các tin nhắn and đề nghị có liên quan đến thương hiệu?

đào bới cách bạn liên lạc hay những điểm giao tiếp với người tiêu dùng để nâng cao khả năng chuyển đổi tại những điểm đó là tốt nhất.

Content marketing

content marketing

Bước 3: trở nên tân tiến nội dung

marketing đang dần chuyển đổi & số hoá nhiều hơn. Thay vì đến shop, giờ đây, mọi người đều sẽ tìm hiểu thêm sản phẩm của người sử dụng trên nền tảng gốc rễ online. Sau thời điểm định vị rõ sản phẩm/dịch vụ của bạn giải quyết và xử lý vấn đề gì của doanh nghiệp, bọn họ mới quyết định đi mua.

chính vì vậy phát triển content như nào thì cũng không thể bóc rời hành trình quý khách hàng & giải quyết nhu yếu, thắc mắc của người dùng.

Hãy replay những thắc mắc sau về khách hàng mục tiêu của khách hàng để khiến cho bạn thu hẹp những loại content hợp với họ:

  • người tiêu dùng cần gì ở bạn?

  • bọn họ đang tìm cách vượt qua những thách thức nào?

  • Nguyên Nhân bọn họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm ra làm sao bạn cũng có thể giúp chúng ta thành công?

  • bọn họ dành thời gian ở đâu?

Bước 4: đo lường và đánh giá

sau cuối, hãy nghiên cứu & thống kê giám sát kết quả của người sử dụng để chúng ta cũng có thể biến hóa hoặc phát huy các chiến lược nhằm mục tiêu nâng cấp nỗ lực xây đắp nội dung sale để tiếp cận người sử dụng. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ nghiên cứu như Google Analytics để theo dõi và thống kê giám sát lưu lượng truy cập của các trang web, hay Facebook Insight, với các chiến dịch Facebook kinh doanh.

Lời Kết

Với những dòng chia sẻ bên trên, công ty chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm nội dung sale không khó, cái khó ở đó là làm thế nào để thu được tình cảm của khách hàng. Nếu như bạn còn đang vướng mắc trong những việc thi công chiến lược nội dung sale cuốn hút, hãy liên hệ với MyB truyền thông media để đc hỗ trợ.

tìm hiểu thêm hướng dẫn cách Target đối tượng Facebook kết quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu Quả mỗi ngày hướng dẫn live stream Facebook công dụng live stream trên Facebook xuất hiện ...