phương pháp để Target đối tượng người dùng Facebook kết quả
Thứ khiến cho đa số chúng ta khi mới chạy quảng cáo Facebook hồi hộp nhất có lẽ rằng là cách Target đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả, đúng tệp khách hàng tiềm năng. 2021 Này, có khá nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để rất có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tốt nhất. Việc chọn đúng đối tượng phương châm sẽ khiên bài quảng cáo của bạn đạt kết quả tối đa, từ đó nâng cấp tình trạng buôn bán, tăng khả năng chuyển đổi.
nội dung bài viết này, MYB truyền thông sẽ liệt kê cụ thể cho bạn 10 cách Target đối tượng trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chính xác nhất mà Chưa hẳn “chuyên gia” nào cũng làm rõ.
Interested? Let’s go!
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
các sai trái Về Target đối tượng người dùng Facebook Ads
trước khi đi vào tìm hiểu 10 cách target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB truyền thông muốn bạn hiểu hơn một chút về các sai trái mà hầu như nhà quảng cáo bận rộn phải.
và các sai trái đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều mắc phải.
Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người dùng Facebook
Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng cho quảng cáo của bản thân sẽ nằm tại vị trí “Nhắm kim chỉ nam chi tiết” này đúng không nhỉ ạ?
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả
Nhưng lại là nhìn vậy mà không phải vậy.
những cụ thể đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của chúng ta có đc phân phối đến đúng đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng hay không!
80% còn sót lại nó nằm ở chỗ khác có thể các bạn sẽ chưa biết điều này!
Ảnh & CONTENT!
đó là điều bạn phải chú trọng
Target đúng đối tượng người tiêu dùng phương châm bên trên Facebook hay là không lại nằm đa số ở Hình ảnh & nội dung.
và mình thường gọi nó là cách thức content Target.
chính là kinh nghiệm mình đúc rút được từ các năm tháng kinh nghiệm and giao lưu và học hỏi đc từ những tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising nước ngoài.
& khi nắm đc tuyệt kỹ đằng sau các thuật toán quảng cáo Facebook quản lý và vận hành, đó là những công dụng mình có được
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng
52.576.000đ ra được 1.630 phản hồi + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng mục tiêu mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho siêu thị đầm ngủ thời trang
Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng quý khách
Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là các cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)
khi chúng ta chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM không hề nhỏ, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người sử dụng target quá bé dại.
& dĩ nhiên là bạn bỏ lỡ rất nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu khác nằm ngoài những tệp target sâu.
số đông các dòng sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng ra đối tượng người dùng luôn luôn cho hiệu quả Gia Công nhất, cần thiết là làm xuất sắc khâu Ảnh và content.
Hình ảnh không cần thiết phải quá đẹp, phong cách thiết kế cầu kỳ. Cái quan trọng của Ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!
content bài quảng cáo Facebook cũng thế, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!
Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook
Facebook bây chừ chúng rất thông minh!
Bạn có thường chăm chú rằng là đôi lúc bạn vừa nói về món đồ nào đấy với người thân, anh em mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),
… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của công ty.
Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tìm một món hàng nào đấy,
… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho mình bên trên trang cá nhân của khách hàng cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)
Bạn bước đầu tưởng tượng được cách mà thuật toán Facebook quản lý chưa?
Việc của chúng ta là hỗ trợ cho Facebook đúng thứ nó cần, and nó sẽ tự động hóa đi tìm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu cho bạn!
Bạn không cần thiết phải làm thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu làm gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)
Cách Target Tệp đối tượng người dùng Facebook Ads
Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng người sử dụng Facebook như đã hứa nhé.
toàn bộ những cách target Facebook thông dụng nhất nó không lọt ra bên ngoài 10 cách này đâu.
1. Simple Target [Recommended] hay nói một cách khác là Target riêng lẻ
Simple target là cách target tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả mình thường hay dùng nhất cho những campaign mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới toanh.
Khi mà chưa tồn tại tệp LookAlike để chạy.
Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào một tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng ra hay thêm thắt gì thêm!
chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, chỗ đứng là được.
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng
& tệp đối tượng người tiêu dùng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để tác dụng bạn cứ đặt suy xét của khách hàng vào người tiêu dùng là đc.
Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ sở hữu vài tệp rõ ràng như:
- mua sắm thời trang
- Nghệ sĩ
- Giải trí
- Âm nhạc
- Da
- …
Có tệp cho mình hiệu quả xuất sắc, có tệp cho chính mình hiệu quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp quý khách công dụng.
Tệp nào tốt thì tích cực tăng nhanh nó lên. Không đảm bảo thì thôi bỏ.
Việc quan trọng nhất còn lại, là tập trung vào nội dung nội dung target (phương pháp target thứ 10)
2. Flex Target
Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo như hình dung quý khách của công ty.
ví dụ mình cung ứng dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cao cho đối tượng người tiêu dùng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng người tiêu dùng theo kiểu: là mẹ bỉm + có buôn bán online.
Nghe có vẻ rất hài hòa và hợp lý, đúng chứ?!
Thì mình có thể áp dụng target đối tượng người sử dụng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả
Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người dùng lại
Hoặc nếu tệp đối tượng quá nhỏ, bạn có thể thêm vài tệp đối tượng người dùng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
phương pháp Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm tra nó có kết quả hay không thôi.
cá thể mình thì không đánh giá cao lắm với phương pháp này. Mình sẽ chỉ ưu ái dùng Simple target & tập trung vào Hình ảnh và content nội dung.
& cũng không cần nghe mình nói nên hay đừng nên và tuân theo. Bạn cứ chạy thử and tự mình kiểm chứng một số lần để đo sự kết quả của chính nó.
Đó cũng chính là một cách tốt nhất có thể để bạn tìm kiếm được cách target đối tượng Facebook hiệu quả tối ưu nhất cho sản phẩm của chúng ta
3. Zero Target
Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có thể có đúng đấy! Trong một số trong những trường hợp nhất định.
Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm kim chỉ nam chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính and chỗ đứng.
ví dụ như bạn có 1 tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một số trong những món đồ kinh doanh nhỏ cho một tổ đối tượng người tiêu dùng duy nhất đó là: mẹ bỉm.
Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.
and một khi chúng ta lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm kiếm mẹ bỉm cho mình. Ờ hớ....
mọi người thường hay gọi đó là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)
Hoặc, khi bạn mà chạy Ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu bạn thu hẹp tệp đối tượng của doanh nghiệp lại, CPM and gia tốc sẽ tăng rất mạnh. &Amp; túi tiền quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.
and 1 trong tình huống khác, đó là khi mà bạn làm Hình ảnh và content quá hoàn hảo, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn công dụng.
đó là các tình huống mà Zero target hoàn toàn có thể phát huy sức khỏe của chính nó khi vận dụng đúng. Facebook rất lanh lợi, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc sót lại của công ty là để nó auto tối ưu quảng cáo cho chính mình.
4. Siêu Target Với Audience Insights
đây là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.
Để chạy đc quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để nghiên cứu và phân tích Insight khách hàng mục tiêu.
và dựa vào những chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay là không.
Về tác dụng mà siêu target đem về, cá nhân mình bình chọn là: không mấy công dụng, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …
và đây là cách target đối tượng người dùng Facebook đã từ tương đối lâu mình không dùng nó nữa
Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo trang facebook cá nhân and doanh nghiệp
5. Custom Target
Custom target hay nói một cách khác là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh cấu hình.
rõ ràng bạn có một số trong những cái đoạn phim, and bạn định hướng là kẻ xem Clip này đó là các người tiêu dùng tiềm năng của công ty.
Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng thiết lập cấu hình những người đã xem Clip, and chạy quảng cáo tiếp cận tới họ.
Cách Tệp Target đối tượng người dùng tùy chỉnh
Trong phần trình cai quản quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người sử dụng
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
Cách Target đối tượng facebook công dụng
tiếp theo sau bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / % Clip, chọn số ngày lấy dữ liệu & đặt tên cho đối tượng người dùng
Cách Target đối tượng facebook kết quả
Chọn đoạn phim bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng
chúng ta có thể lựa chọn 1 cái hoặc nhiều video clip cùng một lúc
tiếp theo sau bạn bấm tạo đối tượng người tiêu dùng là kết thúc.
Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả
Cách chọn Tệp tùy chỉnh cấu hình Để Nhắm mục tiêu Facebook
Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh cấu hình bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người tiêu dùng mục tiêu để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh cấu hình, bạn chả rất cần phải target gì khác nữa.
bạn cũng có thể thiết lập giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tính nếu cảm nhận thấy quan trọng. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.
Cách Target đối tượng facebook kết quả
6. LLA Target – Cách Target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả
Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã sở hữu được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.
Nghĩa là khi chúng ta mới chạy quảng cáo cho một loại mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + content target.
Một khi bạn có đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + content target.
ví dụ bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
Vậy thì nếu bạn có nhu cầu Facebook tìm các người khác, có điểm sáng cũng giống như, sở thích, hành động những người này để phân phối quảng cáo của chúng ta đến bọn họ.
Hoặc bạn có 500 số điện thoại khách đã có lần mua hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.
500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu cầu đề có đc tệp Lookalike đủ unique để vận dụng
Tạo đối tượng thiết lập trong mọi trường hợp
trước tiên là bạn phải tạo một tệp cấu hình thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.
Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video clip bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.
tạo thành đc tệp đối tượng người dùng thiết lập cấu hình rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp thiết lập cấu hình đó.
Tạo Nhóm đối tượng người tiêu dùng gần giống
Bạn lại bấm vào đối tượng và chọn đối tượng gần giống
Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả
Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả
Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn nước nhà, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.
Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng tốt, càng tác dụng
Lấy Tệp LLA Target chiến dịch Quảng Cáo Facebook
Bạn làm cũng như ở cách làm custom targtet
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng
7. Retarget
cụ thể trước đây bạn đã chạy những campaign quảng cáo:
- lôi kéo nhiều lượt view Clip
- Kéo lượt traffic vào website
- hấp dẫn nhiều tin nhắn bán sản phẩm
- …
bạn đã có một cơ số đối tượng người tiêu dùng biết tới bạn, có suy xét content / dòng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Giờ bạn có nhu cầu quảng bá lại cho những đối tượng này các content / dòng sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.
Về thực chất của việc này, thì Retarget nó đó là Custom target.
Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.
Một rõ ràng khác
Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với góc độ bán hàng 1, khách nhắn tin âu yếm sản phẩm, nhưng chưa mua
Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến các người đã nhắn tin này, để chăm sóc theo một khía cạnh bán sản phẩm mới, để thường xuyên thuyết phục chúng ta mua dòng sản phẩm mà người ta đã chăm sóc trước đó.
Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người tiêu dùng thiết lập cấu hình đó là người đã nhắn tin cho trang của chúng ta.
8. UID Target
đây là 1 cách bạn sử dụng các công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người tiêu dùng.
Rồi lấy tệp đối tượng người sử dụng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó đó là một tệp thiết lập cấu hình.
ví dụ như bạn thấy người tiêu dùng tiềm năng của bản thân mình nằm trên một Group Facebook ít nhiều. And bạn muốn tiếp cận tới bọn họ.
Vậy thì chúng ta cũng có thể dùng những công cụ bên thứ 3 quét UID các người tiêu dùng Facebook trong nhóm đó. Tiếp nối tạo một tệp chạy quảng cáo.
Với phương thức mình hay dùng là Target bằng content và Ảnh của chính bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như vậy.
Xài cách đó nó quá tốn công và mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống không ngừng.
bạn có nhu cầu tham khảo thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.
9. Funnel Target
cách thức target này rất hay. Nếu khách hàng thấy nó có lợi thì cứ thử nhé.
Cách này vận dụng tốt trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads có nhu cầu.
Đại khái nó như thế này …
bạn có nhu cầu target đối tượng yêu chó, nhưng không tìm kiếm được tệp để nhắm đúng đối tượng người sử dụng kim chỉ nam.
Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một video chủ đề như
- Cách cực đơn giản để xử lý đống lông chó trên Sofa
- Chó hay đào tạo và huấn luyện chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày
Ai sẽ xem video clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!
Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh thiết lập những người đã xem 75% đoạn phim ví dụ điển hình. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy campaign.
Tại Nguyên Nhân phương thức này lại gọi là Funnel target.
Funnel chỉ phễu. Bạn đề ra một video clip để lọc đối tượng người tiêu dùng. Video clip chính là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.
10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người dùng Facebook kết quả Nhất]
đấy là cách thức đỉnh tối đa trong số loại target.
Ảnh + content content nó quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của doanh nghiệp có tác dụng hay là không, quảng cáo có đc phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng hay không!
Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.
and ít ai cân nhắc thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.
Để đi sâu và hiểu rõ phương pháp này, lời giải bí mật phần cần thiết nhất trong Target, bạn cũng có thể nhập cuộc khóa huấn luyện và đào tạo đào tạo và giảng dạy quảng cáo Facebook nâng cao này của MYB media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp đào tạo.
Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có tác động Đến Target?
khi bạn chạy quảng cáo 1 sản phẩm đến một đội nhóm đối tượng nhất định với 1 thời hạn and một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến những đối tượng người dùng như thế nào.
sau một quãng thời gian, khi chúng ta chạy các campaign mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên tài khoản quảng cáo của chúng ta.
& khi chúng ta chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của chúng ta đến nhóm đối tượng người sử dụng mục tiêu mà nó cho là tốt nhất dựa bên trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.
Nó chính là một trong những phần Nguyên Nhân mà hai chiến dịch giống nhau trọn vẹn, nhưng khi bạn lên campaign để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo khác nhau, hiệu quả lại cho không giống nhau.
and nếu như bạn chạy nhiều loại dòng sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người dùng khác nhau, bên trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người sử dụng mà Facebook tích lũy lại bên trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ tương đối nhiều, và nó không tập kết vào một đội đối tượng cụ thể nào.
Nó khiến tài khoản quảng cáo của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn chỉnh của một đội nhóm đối tượng người sử dụng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng.
những chiến dịch về sau này, có thể tác dụng quảng cáo của bạn sẽ không còn được tối ưu hiệu quả cao nhất. Cho nên, khi bạn chạy các dòng sản phẩm khác biệt, hãy dùng các tài khoản quảng cáo không giống nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.
bên trên đấy là những share của bản thân mình về những cách target đối tượng người dùng Facebook công dụng. Nếu như bạn thấy có ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những nội dung bài viết sau nhé! Chúc Anh chị em kinh doanh công dụng
Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét