chúng ta hãy hướng đến qua khái niệm về quảng cáo Facebook, trước khi đi vào content chính nhé
I. Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo bên trên căn nguyên Facebook là 1 trong những dịch vụ có tính phí của Facebook, dành cho những người dùng muốn đăng quảng cáo và tiếp cận với nhiều đối tượng người sử dụng quý khách hàng bên trên hệ thống social Facebook.
y hệt như [quảng cáo Google], Facebook sẽ lưu lại mọi hành động của người dùng, từ sở trường riêng, thói quen cho đến quá trình đang làm, và nó sẽ khai quật dựa bên trên các thông tin đó để có thể phân phối các quảng cáo cân xứng.
II. Chọn quảng cáo trang cá nhân hay Business?
Facebook sẽ có được hai loại tài khoản khác biệt. Thứ nhất là dòng tài khoản thông thường, hay còn được gọi chính là tài khoản cá thể. Loại này dành riêng cho những cá nhân có nhu cầu chạy quảng cáo mô hình nhỏ dại và dễ chơi. Thứ hai là dòng tài khoản Business, loại này có rất nhiều ưu tiên hơn đối với loại bình thường hợp với loại hình buôn bán lớn.
so với tài khoản Facebook cá nhân: đây chính là tài khoản mặc định khi chúng ta đăng ký một hay nhiều tài khoản mới trên Facebook. Nó có tầm quan trọng thay mặt cho một cá thể nào đấy, có những chức năng căn bản thông thường như like, unlike, chia sẻ, đăng status, ... And bạn sử dụng nó trọn vẹn không tính phí.
Còn tài khoản Facebook doanh nghiệp: Hay có cách gọi khác tài khoản này là Business account. Đây là loại tài khoản rất đặc biệt, nhiều phần phần mềm vào để trở nên tân tiến thương hiệu - buôn bán để tìm kiếm quý khách hàng với túi tiền lớn. Đối với loại tài khoản này các bạn sẽ không thể thực hiện các hành động như like, đăng status như loại cá nhân.
tính năng quan trọng nhất của facebook dạng doanh nghiệp là làm chủ quảng cáo, đó chính là nguồn thu chính từ dịch vụ của Facebook, and cũng chính là loại hình mà đồng đội marketing chạy quảng cáo chuyên nghiệp hóa thường sử dụng.
như vậy chúng ta nên dùng tài khoản cá nhân hay doanh nghiệp để chạy quảng cáo cho hiệu quả? Lời khuyên giành riêng cho bạn là bạn nên sử dụng Business Account để chạy quảng cáo. Lý Do là gì thì hãy xem các khuyến mãi mà facebook giành cho loại tài khoản này.
- đc facebook hỗ trợ 1 cách tối đa, vì bạn chính là người tiêu dùng cần thiết của bọn họ.
- cập nhật các công dụng quảng cáo mới & sớm nhất có thể bổ trợ cho chính mình sớm nhất có thể.
- có khá nhiều tính năng ưu việt giúp quản lý fanpage giỏi hơn.
- bổ trợ hiệu quả trong việc thống trị thành viên bên trên tài khoản.
- ... And nhiều chức năng đc ưu tiên có ích khác mà loại tài khoản cá thể không còn cung ứng.
Mình sẽ không còn đi sâu vào phân tích vào Lý Do Nguyên Nhân có sự khác nhau và kết quả của chúng nữa, bởi qua các phân tích cơ bản như trên cũng đủ để chứng tỏ là nên sử dụng quảng cáo facebook business.
III. Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
Bước cần thiết thứ nhất của việc đăng ký tài khoản Bacebook Business là bạn phải tạo một tài khoản cá thể. Bạn cần phải sử dụng hồ sơ profile trang cá nhân để xác nhận danh tính. And như đã nêu ra ở bên trên, đồng nghiệp hoặc công ty đối tác của bạn sẽ không hề truy cập vào thông báo cá nhân trong tài khoản đó.
1. Bước tạo tài khoản Facebook Business Manager
Bước 1: đầu tiên bạn hãy truy vấn vào business.facebook.com and chọn vào nút màu xanh Create Account góc trên phải của màn hình hiển thị.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Bước 2: Đặt tên doanh nghiệp hoặc tên doanh nghiệp của người sử dụng, tên của công ty and Địa Chỉ link email doanh nghiệp bạn muốn sử dụng để quản lý tài khoản Facebook Business Manager, tiếp nối nhấp vào nút chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 3: Nhập thông báo không thiếu thốn của người sử dụng của doanh nghiệp như: ADD, số điện thoại cảm ứng thông minh and trang web. Bạn cũng chỉ cần được định vị có sử dụng tài khoản này để quảng bá cho bạn của bản thân hay để cung ứng dịch vụ cho các doanh nghiệp khác (như đại lý) hay không. Khi chúng ta kết thúc quá trình, bấm tiếp Submit.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 4: check hộp thư email của khách hàng để nhận tin nhắn với tiêu đề "Confirm your business email". Trong tin nhắn, bạn nhấp vào Confirm Now.
Xem Thêm: mốc giờ vàng đăng bài Facebook
2. Thêm trang fanpage kinh doanh của chúng ta
nằm ở trong bước này, các bạn sẽ có một vài chọn lựa khác biệt. Bạn cũng có thể thêm 1 trang fanpage buôn bán Facebook hiện có hoặc cũng có thể có thể tạo thêm một trang mới. Nếu như bạn đang làm chủ những trang Facebook cho doanh nghiệp hoặc những doanh nghiệp khác, chúng ta cũng có thể nhu yếu quyền truy cập vào những trang khác của người khác.
dù rằng bạn cũng có thể sử dụng trình thống trị doanh nghiệp để thống trị các trang fanpage facebook & các tài khoản quảng cáo, nhưng điều cần thiết nhất là nên nhu yếu cấp quyền truy vấn thay vì tạo trang mới như thế sẽ hài hòa hơn. Nếu như bạn thêm những trang fanpage khách hàng & tài khoản quảng cáo của chúng ta, chính bọn họ sẽ bị giới hạn quyền truy cập vào page của bọn họ. Điều đó bền vững sẽ gây căng thẳng trong mối quan hệ kinh doanh của chúng ta.
Muốn thêm trang fanpage Facebook của người sử dụng vào Trình thống trị doanh nghiệp Facebook thì bạn hãy tiến hành theo quá trình sau:
Bước 1: ở trong phần trang Dashboard của Business Manager bạn hãy chọn vào phần Địa chỉ cửa hàng Page, một của sổ sẽ hiện lên, bạn hãy nhấp chọn Showroom Page thêm một đợt nữa.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 2: Bạn hãy bước đầu nhập tên của trang buôn bán Facebook của công ty vào hộp văn bạn dạng. Tên trang của doanh nghiệp sẽ auto hiện thị phía dưới, chính vì như thế bạn chỉ cần nhấp vào nó lầ hoàn thành. Kế tiếp bấm tiếp chọn Địa Chỉ Page. Nếu như khách hàng có quyền truy cập của quản lý viên vào trang fanpage mà bạn đang nỗ lực thêm, nhu cầu quyrnf truy cập của công ty sẽ được phê duyệt auto.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Bước 3: nếu bạn có rất nhiều trang Facebook đã được liên kết với doanh nghiệp của bản thân, hãy thêm những trang còn sót lại bằng phương pháp làm như bên trên theo trình tự gần giống.
3. Showroom thêm tài khoản Facebook Ad
để ý rằng một khi bạn đã thêm tài khoản quảng cáo của chính mình vào trình cai quản doanh nghiệp của Facebook thì bạn không hề xóa nó đi, chính vì vậy chỉ nên để thêm những tài khoản mà bạn chiếm dụng. Để có thể truy vấn vào tài khoản người tiêu dùng, nhấp vào Request Access.
nếu như khách hàng đã sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, chúng ta có thể link với tài khoản quảng cáo hiện tại của bản thân mình như sau: Ơ trang Business Manager dashboard, nhấp chọn vào ADD Ad Account, kế tiếp chọn tiếp Địa Chỉ Ad Account, rồi tiếp theo sau đó nhập ID tài khoản quảng cáo của chúng ta mà bạn có thể tìm thấy trong Ads Manager.
nếu như bạn không tồn tại một tài khoản quảng cáo nào trên Facebook, thì đấy là cách setup một tài khoản mới.
Bước 1: Ở trang Business Manager dashboard, nhấp chuột chọn vào phần Địa Chỉ Ad Account, sau đó chọn Create Account.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 2: Nhập thông tin chi tiết về tài khoản, tiếp đến click chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: đánh dấu vào My Business, tiếp sau chọn nhấp chuột Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Mỗi một tài khoản doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo một tài khoản quảng cáo ngay từ trên đầu. Khi bạn đang tích cực chi hầu bao trong tài khoản quảng cáo thứ nhất của chính mình, các bạn sẽ rất có thể thêm 1 hoặc nhiều hơn thế nữa dựa bên trên Chi tiêu quảng cáo của chính bản thân mình. Không tồn tại tùy chọn để nhu cầu thêm tài khoản quảng cáo nào.
4. Địa chỉ cửa hàng thêm người thống trị Facebook Ads
các bước truyền thông media marketing bên trên Facebook không thể làm 1 mình, vì vậy bạn cần thêm các đồng đội hỗ trợ để giúp cho bạn thống trị doanh nghiệp của mình xuất sắc hơn. Dưới đây là cách cài đặt.
Bước 1: Ở trang Dashboard hãy chọ vào phần Showroom people.
Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra , bạn hãy nhập Showroom email doanh nghiệp của member bổ trợ bạn trong Group muốn thêm. Điều ấy có thể bao hàm chuyên viên của người sử dụng, nhà đầu tư độc lập hoặc đối tác doanh nghiệp buôn bán, Trong phần này, bạn đặc biệt nên thêm những cá nhân, thay vì những đại lý hoặc doanh nghiệp khác.
- Nếu bạn muốn cấp quyền truy cập có giới hạn thì chọn Employee access.
- Nếu cấp quyền lợi rất đầy đủ thì chọn Admin access
tiếp đến click chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 3: Trong thanh công cụ menu bên trái, nhấp chọn vào Pages. Chọn các trang bạn có nhu cầu người bổ trợ trong nhóm này làm việc ở chỗ đó. Tùy chỉnh quyền truy vấn cá thể trong số tình huống khác nhau bằng phương pháp sử dụng những nút bật và tắt.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Bước 4: Quay trở về phần menu bên trái & nhấp vào phần Ad Accounts. Một đợt nữa lại tiếp tục thao tác làm việc, tùy chỉnh cấu hình quyền truy cập của người tiêu dùng bằng những công tắc tắt bật. Khi ngừng thao tác bạn bấm Invite.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Trong phần menu bên trái, bạn để ý sẽ thấy các tùy chọn thêm người vào danh mục and phần mềm, nhưng bạn có thể bỏ dở phần này.
Bước 5: Để thêm cùng lúc nhiều member trong Group, chọn phần ADD More People. Khi bạn xong xuôi thao tác làm việc, bấm chọn Done.
Bước 6: Bạn chỉ cần đợi từng cá nhân bạn thêm vào ở bước trên đồng ý lời mời nhập cuộc nhóm thống trị doanh nghiệp Facebook của công ty.
mọi người đc thêm sẽ nhận đc email gửi về có thông báo về quyền truy cập mà bạn đã phân quyền cho chúng ta và chọn liên kết để bước đầu, nhưng sẽ kết quả hơn nếu như khách hàng gửi cho chúng ta thêm một ghi chú cá nhân hoặc cho bọn họ biết trực tiếp rằng bạn đang phân quyền cho bọn họ truy cập & bọn họ sẽ chờ email tự động đó.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
giờ đây chúng ta có thể xem tất cả các yêu cầu đang chờ giải quyết từ trang Dashboard của chính bản thân mình and hủy yêu cầu ở những người chưa replay bất kể khi nào bạn muốn.
Nếu có ai đó có quyền truy cập nhưng không còn làm việc với bạn hay C.ty của khách hàng hoặc chuyển sang một tầm quan trọng khác, bạn cũng có thể tịch thu lại quyền của bọn họ. Cách triển khai làm việc như sau:
- Ở bảng điều khiển Trình quản lý doanh nghiệp của chính mình, bạn nhấp chọn vào Business Settings ở bên trên cùng bên phải.
- Trong phần menu phía bên trái, nhấp vào phần People.
- Chọn vào tên của người bạn muốn gỡ vai trò. Để xóa đối tượng ra khỏi nhóm của bạn, nhấp chọn Remove. Hoặc, thao tác làm việc di chuột qua tên của từng người & nhấp chọn vào biểu tượng thùng rác để xóa.
5. Kết nối với các công ty đối tác kinh doanh hoặc đại lý quảng cáo
Việc này rất có thể sẽ không vận dụng cho mình nếu khách hàng chỉ bước đầu với quảng cáo bên trên Facebook, nhưng bạn luôn có thể quay lạ & áp dụng bước này sau khoản thời gian đã thành thạo hoặc mong muốn quan trọng.
Bước 1: ở phần bảng tinh chỉnh Business Manager, bạn hãy vào Business Settings ở bên trên cùng phía bên phải.
Bước 2: Trong phần menu bên trái, nhấp vào chọn Partners. Under Partner to share assets with, nhấp vào chọn ADD.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: đối tác doanh nghiệp mà bạn muốn thêm phải có Business Manager ID. Hãy nhu yếu bọn họ cung cấp ID cho bạn. Hoặc bạn cũng có thể chỉ dẫn chúng ta tìm thấy nó trong Business Manager của bọn họ, nằm trong phần Business Settings> Business Info. Nhập ID & ần vào ADD.
6. Thêm kết nối tài khoản Instagram
giờ đây, bạn đã thiết lập hoàn thành tài khoản quảng cáo Facebook của bản thân mình, chúng ta cũng có thể kết nối thêm tài khoản Instagram của chính mình với tài khoản Facebook Business Manager.
Bước 1: nằm phí trong trang Dashboard, chọn Business Settings.
Bước 2: Trong cột phía bên phải, click vào chọn Instagram Accounts, kế tiếp chọn ADD thêm vào, một ô cửa sổ xuất hiện, bạn hãy điền thông báo tài khoản Instagram.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
7. Cách cài đặt Facebook Pixels
Hãy thực hiện quá trình sau để thiết đặt Facebook Pixels.
Bước 1: Tại trang Dashboard, chọn vào phần Business Settings.
Bước 2: ở chỗ Menu bên phải, chọn vào mở rộng mục Data Sources, chọn Pixels và ADD.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Bước 3: Viết tên (tối đa 50 ký tự) cho pixel của doanh nghiệp. Nhập website của chúng ta để Facebook hoàn toàn có thể cung cấp các khuyến nghị Gia Công nhất về kiểu cách cài đặt px của khách hàng, tiếp nối chọn Continue. Khi bạn Continue là bạn đã gật đầu đồng ý với những luật pháp và điều kiện pixel đặt ra, chính vì như vậy bạn nên đọc và hướng đến kĩ chúng trước lúc liên tục.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 4: nhấp chuột vào phần Set up the px Now.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
chúng ta có thể tạo tới 10 cái pixels cho Business Account của chúng ta.
8. Nâng cấp bảo mật cho Business Account
trong những ưu thế của việc sử dụng Facebook Business Manager là nó hỗ trợ cho chính mình bảo mật bổ sung cho gia sản doanh nghiệp. Hãy tiến hành theo những bước sau:
Bước 1: Ở trang Dashboard, nhấp chuột chọn vào Business Settings.
Bước 2: ở trong phần menu bên phải, chọn Security Center.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 3: setup khẳng định hai nhân tố. Đặt nó là Bắt buộc sẽ giúp đỡ bảo mật nâng cao.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Xem thêm: chạy quảng cáo fb
9. Tạo campaign chiến dịch thứ nhất
Đến đây thì tài khoản của công ty đã được cài đặt và các pixel của người tiêu dùng đã đc đặt hoàn chỉnh, đã tới lúc khởi chạy campaign quảng cáo Facebook trước tiên của doanh nghiệp.
Bước 1: Ở Dashboard, chọn Business Manager.
Bước 2: Phía bên dưới phần Advertise tab, chọn Ads Manager, sau đó chọn Create.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Vậy là bạn đã chấm dứt rồi đấy!
Qua nội dung bài viết này mình đã chỉ dẫn xong xuôi cách tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân and Business. Chúc bạn gặt hái được không ít chiến thắng với các chiến dịch quảng cáo công dụng.
Xem Thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook kết quả
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét